Tin tức mới

Có nên mua máy nước nóng lạnh cũ?

Mùa đông bạn cần nước nóng để thoát khỏi cái giá lạnh, nhà bạn có trẻ nhỏ rất cần nước nóng thường xuyên để tắm rửa… Bạn rất cần một chiếc máy nước nóng lạnh nhưng bỏ tiền một chiếc máy nóng lạnh mới vượt ngoài khả năng của bạn.
Nên mua máy nước nóng lạnh cũ hay mới? Tùy vào nhu cầu sử dụng bạn có thể lựa chọn, 2 loại này đều có những ưu nhược điểm khác nhau.
Về cơ bản khi chọn mua cây nước nóng lạnh cũ thì bạn phải bỏ chi phí ban đầu ít hơn so với sản phẩm mới cùng loại. Máy nước nóng lạnh cũ có tốc độ làm nóng lâu phải đợi lâu mới có nước nóng như ý. Nhưng máy nước nóng lạnh là một trong những thiết bị có nguy cơ điện giật cao do sản phẩm tiếp xúc nhiều với nước vì vậy bạn nên mua máy nước nóng lạnh mới thay là vì tiết kiệm mà sử dụng máy nước nóng lạnh cũ không an toàn do dùng máy nước nóng lạnh dùng một thời gian có hiện tượng đóng cặn tắc vòi dẫn đến rỉ sét gây rò điện giật.
Khi mua nên chọn nhãn hiệu uy tín, không nên mua hàng không rõ nơi xuất xứ, kiểm tra kỹ tem nhãn. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi mua. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà chọn dung tích và công suất tiêu thụ.
Khi lắp đặt máy nước nóng lạnh phải đọc kỹ tài liệu đi kèm, đấu dây tiếp đất an toàn.
Thường xuyên kiểm tra bằng bút thử điện xem có rò rỉ điện hay không, cần phải định kỳ quan sát dây, chỗ nối, đề phòng trường hợp điện thẩm thấu ra ngoài gây giật. Luôn kiểm tra nguồn nước trước khi bật, tránh bật bình khi không có nước dẫn đến cháy bình Không nên bật bình nước nóng lạnh cả ngày, chỉ nên bật trước khi tắm tầm 15-20p để tránh vừa tốn điện vừa có nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện. Trước khi tắm nên tắt máy nước nóng lạnh tránh hiện tượng rò điện gây hậu quả đáng tiếc. Không nên chỉnh chế độ tối đa của máy nước nóng lạnh nhằm kéo dài tuổi thọ bình. Treo máy ở vị trí trên cao an toàn tránh xa tầm tay trẻ em. Thường xuyên bảo trì máy nước nóng lạnh (xúc rửa cặn bình, kiểm tra đường dây điện….)
Sau thời gian sử dụng bạn nên nhờ thợ bảo dưỡng và kiểm tra thiết bị để đảm bảo thiết bị an toàn và hoạt động tốt. Không nên sử dụng những bình quá cũ.
Có nên mua máy nước nóng lạnh cũ? Có nên mua máy nước nóng lạnh cũ? Reviewed by Unknown on 19:10:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào: