Tin tức mới

Tìm hiểu khi máy nước nóng lạnh không nóng

Thời nay cây nước nóng lạnh đã rất quen thuộc với cuộc sống của mọi người do tính năng làm nóng lạnh nhanh chóng mà rất nhiều các  hộ gia đình có tủ lạnh bình nước nóng (bình thủy điện) rồi mà vẫn lựa chọn thêm cho mình một cây nước nóng lạnh nữa, nhiều loại cây nước chất lương rất tốt nhưng sau một số thời gian dùng lâu dài khó có thể tránh khỏi những sự việc hỏng hóc như: máy nước nóng lạnh không nóng, hỏng gioang, rò điện, rỉ nước, bên vòi lạnh không lạnh… để khác phục tình trạng đó chúng tôi xin  đưa ra một số thông tin tham khảo để các bạn có thể tự khắc phục trước khi nhờ  đến các trung tâm bảo hành.

Máy nước nóng lạnh không nóng:
Nguyên nhân sâu xa của hiện tượng này là do thanh đốt nóng bị hỏng , thanh này còn được gọi là thanh biến trở , cách khắc phục hiện tượng này là các bạn phải thay thanh đốt nóng giá cả tùy thuộc vào từng máy và độ phổ thông của sản phẩm của các bạn đang dùng.
Máy nước nóng lạnh bị chạm điện:
nguyên nhân chính của hiện tượng này là máy không được lắp đúng các nếu máy bạn là máy mới, còn khi máy của bạn đã được sử dụng lâu ngày mà có hiện tượng chạm chập thì có một vài nguyên nhân sau: lớp cách điện cách điện của thanh điện trở bị ăn mòn gây ra hiện tượng rò điện ra nguồn nước, hay cũng cũng có thể là do nguồn điện rò rỉ do và đập hoạc chuột cắn dây dẫn, cái này các bạn nên kiểm tra lại đường dây, nguyên nhân nữa là máy bị hỏng board mạch do sử dụng máy quá lâu hoặc lỗi của nhà sản xuất.
Máy nước nóng lạnh bị rò điện:
Ngoài nguyên nhân do vật liệu cách điên của dây may so có vấn đề, hiện tương rò rỉ điện còn có thể xảy ra do gioang cao su cách điện nối giữa dây may so quá cũ độ bền cơ học kém gây ra những vết nứt khi đó nước trong bình rò rỉ  ra ngoài  sẽ dẫn đên bị chập điện, một điểm các bạn cần lưu ý trong trường hợp bị mất nước, hêt nước  trong bình chứa không còn nước nhưng dây may so  vẫn hoạt động bình thường, sinh nhiệt và dốt cháy gioang. Để tránh hiện tượng hết nước trong bình chứa một số loại bình nước nóng hiện nay đã sử dụng bộ role kép gồm hai role: role để đo nhiệt độ nước và role tự động bật tắt điện khi role bị hỏng hoặc khi nước nóng quá mức cho phép, tuy nhiên những role này cũng không thể đảm bảo cho người sử dụng hoàn toàn tránh khỏi nguy cơ bị điện giất nên các bạn cần lưu ý về vấn đề này.
Bình nước nóng lạnh bị rỉ nước:
Đây là bệnh của hầu hết các bình nước nóng lạnh được sử dụng hơn 2 năm trở nên và không được bảo dưỡng định kỳ. Theo cấu tạo bên trong của bình nước nóng có thanh magie, công dụng của thanh này là làm vật hy sinh để chống ăn mòn thành bình nhưng qua thời gian sử dụng thanh magie bị ăn mòn hết và ăn mòn sang thành bình gây ra hiện tượng bị rò rỉ nước. Để có thể tránh được hiện tượng ăn mòn nầy không còn cách nào khác là các bạn phải thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng bình nước nóng định kỳ, thay thanh magie. Cách làm là tháo toàn bộ lớp vỏ và phôi cách nhiệt bình nước nóng sau đó kiểm tra xì và hàn thành bình, tiếp theo kiểm tra lại một lần nữa , thay thanh magie đổ phôi cách nhiệt và đóng lại như cũ.
Trên đây là một số lỗi hay gặp của cây nước nóng lạnh mà các bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng cần tư vấn thêm thông tin hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.
Tìm hiểu khi máy nước nóng lạnh không nóng Tìm hiểu khi máy nước nóng lạnh không nóng Reviewed by Unknown on 14:08:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào: