Tin tức mới

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy nước nóng lạnh Namilux


Rất thuận lợi khi trong căn nhà mình đã có sẵn máy nước nóng lạnh Namilux, bạn có thể sử dụng nước nóng, hay nước lạnh nhanh nhất mà không cần một công đoạn làm nóng làm lạnh nào. Nhưng có một điều cần thiết là bạn nên tìm hiểu thông tin và cách dùng của chúng nhằm tránh gây nên những chuyện không đáng có. Công ty Thời Đại Mới – Nhà phân phối các sản phẩm cây nước nóng lạnh xin hướng dẫn các bạn cách dùng thật an toàn và hiệu quả.

Máy nước nóng lạnh Namilux có các bộ phận chính bao gồm hệ thống bình đựng nước lạnh và nước nóng. Hai bình này được làm bằng bằng kim loại và có dung tích chứa thường nhỏ hơn 1 lít, được bọc bằng xốp cách nhiệt để tránh lan tỏa nhiệt ra môi trường. Các bình này đều được nối với chai cung cấp nước từ phía dưới và nối với vòi rót nước từ phía trên để đảm bảo nước trong bình luôn đầy
Máy uống nóng lạnh được bố trí thanh đun điện công suất khoảng 500W và có rơle khống chế nhiệt độ nước nóng khoảng từ 90 – 95oC. Khi nhiệt độ nước dưới 90oC thì rơle bật thanh đun và khi quá 95oC thì rơle ngắt thanh đun. Ở đây còn được bố trí rơle thứ 2 nhằm bảo vệ thanh đun khi nhiệt độ thanh đun nhiệt quá cao.
Cây nước nóng lạnh  được bố trí một ống xoắn để làm lạnh nước. Để tạo ra nước lạnh phải có một hệ thống làm lạnh giống như tủ lạnh gồm có dàn ngưng, block, ống mai và dàn bay hơi. Tuy nhiên, hệ thống làm lạnh ở đây có một vài điểm khác biệt là block thường nhỏ hơn, dàn bay hơi được làm theo kiểu dạng ống xoắn để làm lạnh nước.
Để khống chế nhiệt độ nước lạnh từ 6-10o C, các hãng sản xuất bố trí một rơle nhiệt đóng ngắt máy nén. Khi nhiệt độ nước đạt 6oC, rơle tự động ngắt và khi nhiệt độ nước vượt 10oC thì rơle tự động đóng.
Để nhằm tránh  nước trong bình bị đóng băng gây vỡ bình, khi rơle nhiệt độ bị hỏng không ngắt do hỏng, nhà sản xuất bố trí thêm rơle thứ 2 để bảo vệ, ngắt nguồn khi nhiệt độ nước xuống quá thấp. Công suất làm lạnh nước khoảng 1lít/h.


                                                                      Lưu ý khi sử dụng máy nước nóng lạnh Namilux
Lưu ý cẩn thận khi sử dụng
Để tiết kiệm điện và tiện sử dụng, hãng sản xuất bố trí các đèn tín hiệu và  công tắc đóng ngắt cho thanh đun nước, nguồn điện và máy lạnh. Do cây nước nóng lạnh là một thiết bị điện, nên khi sử dụng cần đặc biệt lưu ý đến sự an toàn như phải tiếp đất cho cây nước tránh điện rò ra vỏ, cần tránh chuột làm tổ và cắn hỏng dây, gây chập cháy điện.
Cây nước nóng lạnh rất tiện dụng trong sinh hoạt nhưng cũng là một thiết bị tiêu hao điện năng. Bình nước nóng và nước lạnh chờ tuy nhỏ, nhưng luôn có tổn thất nhiệt dù đã được cách nhiệt rất tốt. Tiêu tốn điện khá lớn (giống như phích nóng cắm điện liên tục). Do đó, nên tắt khi không sử dụng
Để kéo dài tuổi thọ cho cây nước nóng lạnh, đồng thời giữ được nguồn nước an toàn thì vấn đề vệ sinh cho cây nước là rất quan trọng. Việc vệ sinh và kiểm tra máy nên được tiến hành như sau:
  • Trước tiên rút nguồn điện, rồi bỏ bình nước úp trên máy ra để nơi an toàn. Tiếp theo, xả bỏ nước trong máy ra ngoài, rồi tháo từng bộ phận như đĩa chia nước, hai vòi, khay nước xả, lau bồn lạnh bằng khăn sạch. Sử dụng chổi vệ sinh chuyên dùng để vệ sinh các bồn lạnh, vệ sinh hai vòi rồi , hai ống ra vòi, sau đó lắp lại đúng vị trí ban đầu.
  • Vệ sinh bên ngoài máy, lau bằng khăn ẩm, không sử dụng bằng xăng dầu, xà phòng vì những chất này dễ làm gây hư hỏng vỏ máy đồng thời tạo ra mùi cho nước uống. Sau khi vệ sinh xong dùng nước sạch súc rửa nhiều lần bình chứa nước nóng lạnh. Lắp đặt các bộ phận lại rồi cắm điện cho máy hoạt động

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy nước nóng lạnh Namilux Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy nước nóng lạnh Namilux Reviewed by Unknown on 08:45:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào: